เมื่อพนักงานต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใส
ทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเองทุกครั้งที่พบหน้า
คุณย่อมรู้สึกดี
เมื่อพนักงานรับโทรศัพท์
พูดด้วยน้ำเสียงแจ่มใส
มีไมตรีจิต
และอำนวยความสะดวกให้ผู้พูดสาย
คุณย่อมประทับใจ
เมื่อพนักงานขายรู้รายละเอียดของลูกค้า
เอาใจใส่ความต้องการที่เป็นจริงของลูกค้า
รู้จักจังหวะในการเสนอขาย
รู้วิธีปิดการขายอย่างเหมาะสม
คุณย่อมอยากซื้อ
เมื่อผู้จัดการไม่ถือตัว เป็นกันเองกับลูกน้อง
และทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย
ในทุกตัวงาน คุณต้องการผลของงาน แต่คุณเคยถามตัวเองหรือไม่ว่า
งานที่ทำอยู่นี้สามารถ
- ปรับปรุงวิธีการทำงานให้สะดวกสบายกว่านี้ ได้หรือไม่?
- เร่งเวลาให้รวดเร็วกว่านี้ ได้หรือไม่?
- ลดค่าใช้จ่ายให้ต่ำกว่านี้ ได้หรือไม่?
- ทำให้เครื่องมือที่ใช้มีความถูกต้องและแม่นยำมากกว่านี้ ได้หรือไม่?
- ทำให้ปลอดภัยมากกว่านี้ ได้หรือไม่?
- ทำให้เกิดผลดี ทั้งในแง่ผลงานและความสัมพันธ์กับงานส่วนอื่นได้ดีมากกว่านี้ ได้หรือไม่?
- เป็นที่น่าพอใจมากขึ้นกว่าเดิม ได้หรือไม่? มีวิธีใดบ้าง?
เมื่อตั้งปัญหาเช่นนี้ขึ้นมาแล้ว ความคิดที่ดีบางอย่างอาจผุดขึ้นมาในสมอง ลองเริ่มจากจุดง่ายๆใกล้ตัวก่อนก็ได้ เช่น
- จัดเอกสารที่วางเกะกะอยู่บนโต๊ะเข้าแฟ้มให้เป็นระเบียบ
- ย้ายเครื่องโทรศัพท์ที่อยู่ด้านขวามือมาวางไว้ด้านซ้ายมือ จะทำให้มือขวาสามารถขีดเขียนได้ในขณะที่พูดโทรศัพท์ โดยยกหูด้วยมือซ้าย
- จดงานที่ต้องทำในแต่ละวันหรือ To Do List ลงบนแผ่นกระดาษแล้ววางไว้บนโต๊ะทำงาน ทำงานให้เสร็จตามที่บันทึกไว้
ด้วยวิธีเช่นนี้ คุณย่อมปรับปรุงงานของคุณได้ตลอดเวลา
Cr. ร้อยใจให้งาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น