วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

6 สิ่งที่ควรเลือกนอกจากการบริหารเวลา

      การบริหารเวลามันดีและเหมาะสม แต่จริงๆแล้วมีบางอย่างที่สำคัญกับชีวิตที่เราทำได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา บางอย่างที่มันทำให้ชีวิตสมดุลและมีพลังมากขึ้น


คำแนะนำ คือ


1. เลือกคบ: อย่าไปอยู่ใกล้คนที่ดูดพลัง อยู่แล้วเสียพลัง เรื่องมากเข้าไว้ในเรื่องการคบคน สังเกตตัวเองหลังจากใช้เวลาอยู่กับใครก็ตาม ว่าหลังจากนั้นเรารู้สึกอะไรบ้าง ถ้ารู้สึกเยี่ยม มีกำลังใจนั่นแหละอยู่ด้วยได้ แต่ถ้าตรงกันข้าม มันหดหู่ เซ็งหนัก ก็ช่วยหลีกไปไกลๆพวกนี้ยิ่งใกล้ พลังชีวิตเราหดหาย



2. เลือกกิน: ช่วยมองอาหารเป็นแหล่งพลังงานด้วย อย่าเอาแต่อร่อย ที่ดีที่สุด คือ พวก organic foods พวก whole foods ผัก น้ำผลไม้ สมูตตี้ สลัด กินแล้วดีต่อร่างกาย ทำให้สดชื่นมีพลัง



3. เลือกนิ่ง : ในวันหนึ่งๆมันต้องมีเวลาที่นิ่งๆ เงียบๆคนเดียวบ้าง จะทำสมาธิ หรืออู่นิ่งๆคนเดียวก็ได้ มันทำให้หายเครียด ทำให้เรามี focus และที่ดีที่สุด คือ ใจเย็น ใจดีขึ้นด้วย อันนี้พลังใหญ่



4. เลือกนอนให้พอ : อย่าไปอดตาหลับขับตานอน การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ผลวิจัยมีว่า แม้แต่การงีบสักครึ่งชั่วโมงก็ทำให้คนมี productivity มากกว่าคนอื่นแล้วนะ


5. เลือกเล่นสนุก : ในขณะที่การทำงานหนัก การยุ่งตลอดเวลาเป็นวัฒนธรรมที่เจ๋งไปแล้วในสมัยนี้ การได้เงินมากขึ้น มันไม่ได้แปลว่าคนจะมีความสุขมากขึ้นนะ ตรงกันข้ามการสนุก การได้หัวเราะต่างหากที่ทำให้คนมีพลังหลั่งความสุขให้ชีวิต



6. เลือก passion : อันนี้จำเป็น ง่าย ๆ คือ คนเราจะมีพลังก็ต่อเมื่อได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักตัวเองชอบ มันทำให้คนมีเป้าหมายที่ทรงพลัง ขับเคลื่อนชีวิต อย่าไปเสียเวลากับอะไรที่เราไม่ได้ต้องการอย่างแท้จริง

Cr. ฺBusiness Link เชื่อมช่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น