วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ซื้ออาหารที่ ไม่กินก็เสีย


     นอกจากการเลือกผักและผลไม้สีเข้ม อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยตัดสินใจว่า สิ่งใดดีต่อสุขภาพของคุณได้อย่างรวดเร็ว คือถามตัวเองว่าอาหารชนิดนั้นเสียเร็วแค่ไหน

     สาเหตุหนึ่งที่อาหารเกือบทั้งหมดในทุกวันนี้เก็บได้นานขึ้น คือ การดัดแปลงทางเคมีเพื่อให้อาหารอยู่ในครัวของคุณได้เป็นเดือนๆ ผู้ผลิตอาหารใส่สารกันบูด เพื่อยืดอายุของสินค้าบนชั้นวางของ รสชาติของข้าวและเนื้อสัตว์บรรจุกระป๋องอาจไม่ได้คงเดิมไปได้ตลอด แต่มันวางขายบนชั้นได้นานถึง 5 ปี

     ลองดูอาหารบางอย่างที่ยังคงซ่อนอยู่บนชั้นของคุณมาเป็นเดือนหรือเป็นปี ผมเดาว่าคุณจะเจอข้าว พาสต้า อาหารกระป๋อง ถุงแป้ง น้ำตาลและอื่นๆ ถึงแม้จะส่วนหนึ่งของอาหารเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับการบริโภคในบางครั้งคราว แต่อาหารที่ วางอยู่บนชั้นไม่ได้ เป็นปีๆนั้นดีต่อสุขภาพมากกว่าอย่างแน่นอน

     กฎง่ายๆข้างต้นมีข้อยกเว้นอยู่เสมอ แต่การกินอาหารให้เหมาะสมนั้นต้องใช้ความพยายามมากขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าเรามีอาหารที่ดีต่อสุขภาพอยู่ในบ้านเสมอ ไปร้านค้าให้บ่อยขึ้นและซื้อของแค่พอกิน ไม่ต้องซื้อตุนเลียนแบบหมีที่เตรียมตัวจำศีลในฤดูหนาว

     คุณอาจจะต้องไปซื้อของทุกๆ 2-3 วัน แทนที่จะซื้อของที่เก็บได้นานเดือนละครั้ง ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นใช่หรือไม่? ใช่ครับและหวังว่าจะทำให้คุณได้เดินออกกำลังกายในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดบ่อยขึ้นด้วย

Cr. กินหลับขยับตัว (Eat Move Sleep)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น