วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

25 ข้อ นักจิตวิทยากล่าวไว้ว่า


       ในบทความนี้ ผมได้รวบรวมข้อคิดจากอินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับจิตวิทยาแบบสั้นๆที่น่าสนใจ 25 ข้อ ที่นิยมส่งต่อให้คนที่คุณรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน ข้อไหนจริงเท็จมากน้อยแค่ไหนอาจต้องลองพิสูจน์

       นักจิตวิทยากล่าวไว้ว่า
  1. เวลาเราจีบใคร ให้จีบเป็นเวลา 21 วัน เพราะวันที่ 22 ถ้าเขารักคุณ เขาจะทักคุณมาเอง
  2. คนเราสามารถจ้องตากันได้ 3 วินาที แต่ถ้าตกหลุมรัก สามารถจ้องได้ 9 วินาที
  3. ถ้านึกถึงใครบางคน แล้วเราได้เจอใครภายใน 30 วินาที เราจะจำเขาได้ตลอดชีวิต
  4. คนเราจะคุยกับใครได้ไม่เกิน 4 เดือน ถ้าเกิน 4 เดือน แปลว่าคือ ความรัก
  5. ถ้าใครสักคน ชอบนอน วันๆไม่อยากทำอะไร แสดงว่าคุณกำลังเศร้าโศก
  6. ถ้าใครสักคน เป็นคนเส้นตื้น หัวเราะง่าย เขาคือคนที่เศร้าข้างใน ไม่บอกใคร
  7. ถ้าใครสักคน เป็นคนน้ำตาไหลยาก แท้จริงแล้วเขาคือ คนอ่อนแอข้างใน
  8. ถ้าใครสักคน กินผิดปกติต่างจากที่ทานจากเดิม แสดงว่าเขากำลังเครียด
  9. ถ้าใครสักคน เป็นคนที่โกรธง่าย แม้เรื่องเล็กๆ แสดงว่า เขาต้องการความรัก
  10. ถ้าใครสักคน พูดน้อย แต่พูดเร็ว แสดงว่าเขากำลังมีความลับซ่อนอยู่
  11. ถ้าใครสักคน เป็นคนขี้แย นั่นหมายความว่า เขาคือคนไร้เดียงสาและจิตใจอ่อนโยน
  12. คนที่ยังเลิกกัน แต่ยังเป็นเพื่อนกันได้ แปลว่า ทั้งคู่ ยังรักกัน หรือ ไม่ได้รักกันเลย
  13. อย่าปล่อยให้คนที่คุณรู้สึกดีมาจูบหน้าผาก เพราะมันเป็นการทำให้คุณจดจำเขาไปทั้งชีวิต
  14. เราลองก้มหน้าไปสักพัก เงยหน้าขึ้นมา มองไปรอบๆ ถ้าคุณสบตาใคร แปลว่า เค้าคนนั้นเขาแอบมองคุณอยู่
  15. ถ้าเราฝันถึงใคร คนนั้นจะคิดถึงเรา
  16. ถ้าเป็นเพื่อนกันมากกว่า 7 ปี แล้วคุณกับเพื่อนของคุณจะเป็นเพื่อนกันจนวันตาย
  17. ถ้าคุณมัวแต่ไขว่คว้าหาความสุข คุณจะไม่มีวันพบมัน 
  18. คนทีชอบฟังเพลงแล้วจินตนาการไปเรื่อย เขาไม่ใช่คนเพ้อเจ้อ แต่จะเป็นคนที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและอ่อนโยนต่อเรื่องความรัก
  19. เวลาที่เราโกรธ คนฟังไม่รับรู้หรอกว่าเราพูดอะไร รับรู้แต่เพียงความโกรธของเรา
  20. เวลาโกรธใครมากๆ จะพิมพ์แป้นพิมพ์เร็วกว่าปกติ
  21. ให้ความสำคัญฝ่ายตรงข้าม ขอความช่วยเหลือจากเขาด้วยความจริงใจ แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะเป็นศัตรูกันมาก่อนก็สามารถกลายเป็นเพื่อนกันมาได้
  22. คนที่เราคุยด้วยแล้วมีความสุข มีความเป็นไปได้ว่าเรารักเขา
  23. เวลาคุณชอบใครให้บอกเขาไป อาจจะทำให้เขามีความรู้สึกดีๆแก่เรา
  24. ถ้าคุณแกล้งทำเป็นรักใคร สักวันหนึ่งคุณจะตกหลุมรักเขา
  25. ความรักที่คุณ รอ ชวนคุย ทำอะไรฝ่ายเดียวตลอด นั่นไม่ใช่ความรัก


3 ความคิดเห็น:

  1. ว่าแต่ขออนุญาตแชร์ไปยังเฟสของผมเองนะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11/6/59 01:48

    ถ้าเราฝันเห็นคนที่เราแอบชอบบ่อยๆทั้งที่ไม่ได้คิดถึงเค้า....มีความหมายอะไรหรือเปล่าค่ะ...พอตื่นจากฝันมันเลยทำให้เราคิดมาก....ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้

    ตอบลบ
  3. ไม่ได้เจอมาหลายปียังแอบมีฝันถึงถ้าเป็นจริงก็ดีนะ

    ตอบลบ