วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

15 วิธีที่ทำให้คนชอบและประทับใจคุณ

       

       ถ้าคุณต้องการจะประสบความสำเร็จในชีวิต บ่อยครั้งที่คุณจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากบุคคลอื่น ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ คือ การทำให้พวกเขาชอบคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพื่อนใหม่หรือเป็นพันธมิตร ผมได้หยิบยกเคล็ดลับแบบสรุปบางส่วนที่น่าสนใจที่เขียนโดย David J. Lieberman ผู้เขียนหนังสือ Get Anyone to do Anything เพื่อให้แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนถึงวิธีที่จะทำให้ใครก็ตามคิดว่าคุณเป็นบุคคลสำคัญ



15 เคล็ดลับขั้นตอน


  1. อยู่ใกล้กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพราะว่าความใกล้ชิดก่อให้เกิดความชอบ
  2. เมื่อคุณพูดกับเขา พยายามพูดตอนที่เขากำลังอารมณ์ดี (สังเกตจากรอยยิ้ม ดวงตาเบิกกว้าง และสบตาคุณเมื่อคุณเริ่มทักทายเขา) คุยเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจร่วมกันหรือประสบการณ์ที่คล้ายกัน และพยายามฟังมากกว่าพูด
  3. เมื่อคุณต้องการให้เกิดความรักใคร่ชอบซึ่งกันและกัน ถ้าคุณนับถือหรือชื่นชมเขาเกี่ยวกับบางเรื่อง จงแสดงให้เขารับรู้ในเรื่องนั้น
  4. ปล่อยให้เขาทำเรื่องง่ายๆให้แก่คุณเป็นกรณีพิเศษ แต่คุณต้องมั่นใจว่านั่นไม่ได้เกิดจากความรู้สึกว่าเป็นภาระหน้าที่ การกระทำเช่นนี้จะทำให้เกิดแรงจูงใจให้เขาชอบคุณมากขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว
  5. สร้างสะพานเชื่อมทางใจและทำให้เกิดความเข้าอกเข้าใจกันด้วยการพยายามเลียนแบบท่าทาง ความเร็วในการพูดและระดับเสียง
  6. คนเรามักจะถูกดึงดูดเข้าหาคนที่มีความมั่นใจ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของคุณด้วยการกล้าที่จะหัวเราะหรือยิ้มให้กับตัวเอง และไม่ให้ความสำคัญกับตัวเองมากจนเกินไปนัก
  7. ทำให้เขารู้สึกดีๆเกี่ยวกับตัวเขาเอง จงเป็นคนที่กล่าวชมผู้อื่น มีน้ำใจอย่างจริงใจและอบอุ่น
  8. มีทัศนคติที่ดี เราต่างชอบคนที่กระตือรือร้น มีชีวิตชีวา พึงพอใจและมีความสุขกับการใช้ชีวิต
  9. ทำกิจกรรมร่วมกับเขาในขณะที่เขามีความตื่นตัวทางอารมณ์สูง เช่น กีฬาที่มีความผาดโผน อย่างโดดบัมจี้จัมป์ เป็นต้น
  10. การรับรู้ถึงความอ่อนเยาว์ช่วยเพิ่มความมีเสน่ห์ได้ อากัปกิริยาและลีลาทางเดินของคุณอาจทำให้ผู้อื่นรับรู้ถึงความอ่อนเยาว์ของคุณมากหรือน้อยกว่าความเป็นจริง
  11. คุณสามารถพัฒนาความรู้สึกรักใคร่ให้เกิดขึ้นในคนๆหนึ่งได้อย่างง่ายดายด้วยการจ้องตามองเขา จงจ้องมองตาเขาตรงๆระหว่างการพูดและการฟัง
  12. เราจะรู้สึกว่าผู้อื่นดูน่าสนใจมากขึ้นในช่วงเวลาที่เรารู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง การเข้าหาเขาในขณะที่เขากำลังรู้สึกเกี่ยวกับการวิตกกังวลเกี่ยวกับตนเองจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์มากขึ้น
  13. เมื่อเขาเริ่มชอบคุณแล้ว จงทำให้ตัวคุณมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วยการบอกให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกสนใจในตัวเขา
  14. ยิ้มเข้าไว้! การยิ้มจะทำให้เกิดสิ่งที่ทรงพลังสี่อย่าง คือ ความมั่นใจ ความสุข ความกระตือรือร้น และที่สำคัญที่สุด คือ มันเป็นการแสดงออกถึงการยอมรับ
  15. ใช้ประโยชน์จากปรากฎการณ์แรกเริ่ม และทำช่วงเวลาเริ่มต้น (และอีกประมาณห้านาทีต่อจากนั้น) ให้ดีที่สุด แล้วส่วนที่เหลือการสนทนาก็จะถูกมองข้ามไป ท้ายที่สุดคุณก็จะสามารถทำให้เขาประทับใจได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น