วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

พยายามต่อ "ขอแค่อีก 1 นาที"


      การบอกตัวเองให้พยายามวิ่งต่อจนถึงเสาไฟฟ้าต้นถัดไปให้ได้ เป็นวิธีที่ขึ้นชื่อสำหรับนักวิ่งมาราธอน เพื่อรักษาแรงจูงใจให้คงอยู่ได้ในเวลาที่รู้สึกทรมาน วิธีนี้สามารถนำมาใช้ในเรื่องงานได้เช่นกัน

      เมื่อคุณเหนื่อยจนถึงขีดสุด รู้สึกว่า

      "ไม่ไหว หมดแรงแล้ว ทำงานมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว"

      ให้บอกตัวเองว่า

      "ขอเขียนอะไรต่ออีกหน่อย ขอแค่ 1 นาที"

      "ขอถ่ายเอกสารหน่อย ขอแค่อีก 1 นาที"

      การบอกตัวเองว่า "ขอแค่อีก 1 นาที" เพื่อให้ตัวเอง พยายามอึดต่อให้ได้อีกนิด จะช่วยให้เราสามารถก้าวไปไกลกว่าขีดจำกัดได้อีกเล็กน้อย ยกระดับศักยภาพของเราให้อดทนทำงานได้มากขึ้น

      และหากเราลองใช้วิธีบอกตัวเองว่า "ขอแค่อีก 1 นาที" อีกในครั้งต่อไป เราจะสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองได้อีกครั้ง และยกระดับศักยภาพของเราขึ้นไปอีก

      การทำเช่นนี้ คือ การกะเทาะเปลือกที่หุ้มเราเอาไว้ ขยายเส้นที่ตีกรอบตัวเราอยู่ให้กว้างขึ้นนั่นเอง

Cr. โปรดอยู่ในความสนุก - โทะคิโอะ โกะได

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น