วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การรักษาคุณภาพ เป็นบันไดสู่ความสำเร็จ


     โดยทั่วไปในกลุ่มคนที่เริ่มเรียนพิมพ์ดีด คุณคงคิดว่าผู้ที่ตั้งใจพิมพ์ดีดด้วยความเร็วสูงตั้งแต่แรกเริ่ม ต้องพิมพ์เสร็จเป็นคนแรกแน่นอน ทว่าพอนานๆไป ผู้ที่พิมพ์เร็วที่สุดกลับกลายเป็นคนที่เริ่มต้นพิมพ์อย่างช้าๆแต่ถูกต้อง เพราะผู้ที่ระมัดระวังในการพิมพ์ที่ถูกตั้งแต่เริ่มแรก เขาไม่จำเป็นต้องเสียเวลาแก้ไขคำผิดให้เป็นคำถูก ซึ่งต้องพิมพ์ดีดซ้ำเป็นครั้งที่สอง สาม...

     ในแวดวงการทำงานก็เช่นกัน คนทำงานที่ไม่ถูกต้องเที่ยงตรงนั้น คือ คนทำงานช้า แต่การพยายามทำให้ถูกต้อง จะทำให้คุณเรียนรู้ได้เร็วยิ่งขึ้น คุณต้องรักษาคุณภาพของงานไว้อย่างต่อเนื่อง เพราะจะทำให้โอกาสความสำเร็จในหน้าที่การงานของคุณมีสูงขึ้น

     เซอร์ ไอแซค นิวตัน เขียนหนังสือบางเล่มของเขาถึงสิบห้าครั้งก่อนเรียงพิมพ์
     วิลเลียม เอส เบอร์โรว์ เคยเป็นเสมียนธนาคารก็จริงแต่เป็นคนแรกที่ประดิษฐ์เครื่องคิดเลขได้
     ธีโอดอร์ เวล เป็นหัวหน้าฝ่ายไปรษณีย์ของบริษัท เขาเร่งทำงานอย่างมีคุณภาพ ตรวจสอบพวกเสมียนเกี่ยวกับความถูกต้องเป็นครั้งคราว และในการคัดเลือกจดหมาย เขาสั่งพนักงานทำงานอย่างรอบคอบโดยถือคุณภาพเป็นสำคัญ

     บุคคลเหล่านี้เน้นความสำคัญของคุณภาพอยู่เสมอ พวกเขาไม่เคยละเลยสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่สำคัญพวกเขารู้ว่ามันไม่ใช่โชคอำนวยหรือขาดความเฉลียวฉลาดเพียงอย่างเดียวที่เป็นเหตุให้มนุษย์ทำงานผิดพลาด 

     ถ้าคุณเป็นผู้ที่มีความอุตสาหะ ทำสิ่งง่ายๆให้เรียบร้อยสมบูรณ์เต็มไปด้วยคุณภาพ คุณก็จะได้รับการสั่งสมประสบการณ์และความชำนาญ เพื่อทำในสิ่งที่ยากมากขึ้นเรื่อยๆโดยง่ายดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น